Miyerkules, Pebrero 3, 2016

Labor over Capital :)

"All capital is the fruit of human labor"
Meaning if labor didn't exist first then there will be no capital ;)

In that case hindi naman pwede na ang pera lamang ang siang magpapatakbo sa isang negosyo kakailanganin talaga ng isang company ang tulong ng mga workers upang magkaroon ng magandang resulta ang kanilang ginagwa. Dapat natin mas ipriority ang labor dahil malaki ang nagiging ambag nila sa ating economy hindi lang sa company. While the workers doing their task they also develop na skills that they have , enchancing the talents of the workers are the responsibiliy of the management through managing them or train them.


Where did all materials capital come from?
Ito un oh ..sa human labor who exert effort in order to have money or capital in short it is the result of human work ;),

Kaya malaki ang respeto ko sa mga taong nasa likod ng tagumpay ng isang negosyo dahil kahit sabihin na hindi naman sa mga ito nakuha ang pinampuhunan pero aminin natin na kung wala sila hindi natin mapapalago or mapapatakbo ang negosyo kaya sana sa lahat ng may mga workers na magagaling ay sana patunguhan sila ng ayos at bigyan ng sapat na atensyon upang maenchance pa nila ung talents nila. Malaki pa din ang tulong ng isang industrial worker kahit work lang ang naattribute nia sa negosyo at hindi pero.

Sa mga may trabahador na magagaling at may talent sana maalagaan sila para sa ikakaunlad ng bansa .haha

Ako ngreport nian kanina ...ako ii super haggard kanina ii biruin nio un ako unang reporter ako ang taas baba sa paghahanap ng projector kakapagod ii .hahah pero okay lang at least tpos n ako. Ang lakas ng kaba ko kanina pero mabait naman si sir kaya nakakatuwa naenchance na ang skills .haha ..thank you lord .!

#nakakaraos din naman ako ii ;)
#happykiddo ;)

Godbless!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento