Huwebes, Enero 28, 2016

Key to success!


"Determination is the key to sucess"
     Determinado ako na lahat nang ibibigay na pagsubok sakin ni god ay malalagpasan ko dapt positive lahat ng naiisip ko kahit na problema sia sabi nga ni nila kpag walang problema hindi kna matuto na tumawag sa taas kaya ako thankful pa ako dahil sa bawat problema ko ksama ko si god sa paghahanap ng sagot dito. Sa pagiging dterminado ko natatapos ko lahat ng gawain na dapat ayusin sa takdang oras upang makamit ang mithiin at pangarap:)
"Happiness is the key to success"
    Sabi nila dapat dw ung gingagawa mu ay gusto mu para hindi ito maging balakid sayo. Ung tipong masaya masaya ka dahil dun ung willing talaga ung puso mu sa ginagawa  mo kahit na alm mo na may magandang kakalabasan pero may iba ka pang naiisip na maganda or makakatulong hindi lamng sayo kundi sa ibang tao.
"Hardwork is the key to success"
Pagiging masipag sa sandamak mak na gawain kung kailangn ay gawin na gawin na agad hindi ung pinagpapabukas pa dahil may posibilidad na mas madami pa ang gawain na dumating na halos laht na lng ay hindi mo magawa o matapos dahil nagpatung patong na sia. Utay utay na gawain at wag tamad para sa successful na buhay estudyante:)
" but before  anything else preparation is the to success"
Time management ang nasa isip ko jan sa preparation kasi ako ung tipo ng tao na bago ang laht kukuha ako ng papel ililista ko dun ung mga gawain ko kaht malayo pa pasahan ililsta ko na sia para alam ko na hindi ako magpapapatics petics lang sa mga libreng arw at nang sa gayon alam ko ung mga bagy na matatapos ko na ng mabilis at kung anung gawain ang kaylangn ng matagalan na proseso at check lang ng check if tapos na .;)


Sa mga panahon na ito napapaisip ako kung paano ko nga ba mapagtatagumpayan ang mga bagay bagay katulad na lamang ng san damak mak na gawain sa school na ang magiging premyo ay ang diploma na pinakakamit ng ating mga magulang. Ako nilalayan ki ng pressure ung sarili ko na dapat galingan ko kahit alam ki na hindi dapat ii kung sa ganung paraan ay mapgtagumpayan ko sia. Gusto ng kapatid ko na maging maganda ang grades ko kaya last sem ginalingn ko tlga sa bawat exam at gawain sa school sia ang iniisip ko para maayos ko laht laht na sa huli ay maganda ang kinalabasan. Natuwa nun ang inay sa naging grade ko at sabi ay dahil sa green barley na iniinom ko pero effective nga namn. Magandang grde dw dapt para maganda ang maprepresent ko kpg nghanap ako ng work ..

Godbless !
:)nyt !


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento