Martes, Enero 26, 2016

Third year challenges ! :)

 Sa muli nating pagkikita may isashare ako sayo .;)

 There's so many things to do na ! Hindi ko na alm ang uunahin ko minsan kapag ako ii nanonood ng tv naiisip ko na kailangan ko na ba tapusin ang mga gawain na un at kung minsan pa naiisip ko na ipagpaliban na lamang ang mga gawain namin pero hindi pwde kailangan makagraduate ang anak nang inay diga kailangan ii magbunga ang .......pagaaral ko kailangan kong ipakita na kaya ko din katulad ng aking mga pinsan na hindi sumuko sa hamon ng buhay .hahah .. Sa tulong ni God ako ii naniniwala na makakaya ko lahat lahat nang ibbigay niang pagsubok saakin

Pinagdadasal ko na lamng sa panginoon na gabayan nia ako o kami upang matapos namin ng matiwasay ang mga gawain na ibinigay sa amin nawa kami ii tulungan niya .amen .;)

Nung highschool ako sabi nila ang pinakamahrap dw na year ay ang third year ba akalain mo ba naman andaming gawain at ang mga subjects ay nakakaluka .haha ..isa isahin ko ha para alam nio .hahha

English- dito nakilala ko c bewolf ung tipong mahihimatay na ako tuwing kaorasan ng english namin kasi sa recitation ung tipong nakasalalay sayo ang grade mu you need to stand and answer given by the teacher na unahan mu ung kaklse mu para magkagrade ka tanda ko nun lagi ako natatawag sa pangalan na kokonti lmng ang recitation ako ksi ung tipo ng tao na hindi palasagot sa eskwela dahil ang alm ko lang at makinig tpos take down notes ako kasi kpg ganun ang nangyayare wala ako naiintindihan kapg recitation kasi mas nakafocus ka sa susunod niang tatnung kahit ngeexplain pa sia hindi mu na un iintindihan at ung recitation ang nasa isip mo tpos super kabado ka pa na halos mamatay na .. Ung isa pang matindi may notebook kami na 3 na pingsamasama edi makapal un kailangn ung mga ididiscuss dun at sunod sunod n nksulat sa notebook kung hindi ppunitun nia kailangn pa kada story ay may drawing ii hindi ako maalam magdraw edi pula na ito sa aking guro na kailangn pa ang notebook ay consistent ang design sa gilid dios ko ang paghihirap ko nun ..may mga sauluhin pabg sonnet sonnet .hahaha ..ay utas ako dun

Chemistry- dto naman naranasan ko na magsaulo ng daming formula scientist na dating ii pati table of elements ay patayan sa pagsasaulo dhil mgattanung si teacher pero ang teacher namin dto ay ang adviser namin na ina ang turing nmin sa kanya at anak nia kami sia ung tipo ng teacher na inaalam kung anung pangyayare sa buong araw namin ichecheck nia muna un bago mgumpisa at pag may nalaman na kalukohan ay kahit maubos na ang oras nia dun mapagsabihan lang kami at pumasok sa isip namin na mali ung ginwa namin na sa bandang huli ay tatanggpin nia kami hindi dahil sa mga mali namin kundi dahil sa pagbabago namin ..nakakamiss sia ..si mam espie sia lang ang naging adviser namin na ganun ..ohh '='

Math- dito naman ang sukat niang mga acute acutr angle na yan mga trapezoid pa ako ii hilong hilo sa paghahati ng angle para lamng masagutan kung anu ang mga tanung sa exam pero dahil magaling ang teacher namin dun nalampasan naman namin at sa totoo lang ang math na geometry ang pinakaayaw ko sa lahat hirap utak ko dun

Mapeh - kaht hindi naman kamajor ii kaigpit igpit nang teacher nay tae naglilista nng maingay aba namn elementary kami ii hahaha..ayw kong teacher un c mam carpio .hahha


Yan ang mga subject na mahihirap sa teacher highschool bakit ngayong college ang hirap din nia ang 3rd year sadya bang ganito ? Pero kung nalampasan namin dati nung kami ay highschool ngyon mas kaya because iammaturedenough
.:)

Gobless us ;)
©owner ;)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento